Nước sạch và vệ sinh

Thiếu tiếp cận với nước sạch và vệ sinh vẫn là một thách thức lớn ảnh hưởng đến trẻ em ở nông thôn Việt Nam. Nước sạch, nhà vệ sinh cơ bản và thực hành vệ sinh tốt là rất cần thiết cho sự sống còn và phát triển của trẻ em, nhưng nhiều người ở Việt Nam vẫn có nguy cơ mắc bệnh liên quan đến nước và vệ sinh.

Mặc dù đất nước đã đạt được nhiều tiến bộ nhanh chóng trong việc cải thiện nguồn cung cấp nước sạch trên cả nước - đặc biệt là các khu vực đông dân cư với các nhóm dân tộc thiểu số và các cộng đồng xa xôi - đã bị bỏ lại phía sau. Việc thiếu khả năng tiếp cận với nước sạch, cùng với các ý thức thực hành vệ sinh kém, vẫn góp phần làm tăng tỷ lệ tiêu chảy, viêm phổi và nhiễm ký sinh trùng.

Hiện tượng phóng uế bừa bãi vẫn thường được xuất hiện ở các cộng đồng nông thôn cùng với việc sử dụng nhà vệ sinh dưới mức tiêu chuẩn, hơn 9,5 triệu người đi vệ sinh bừa bãi vào môi trường xung quanh - làm ô nhiễm nguồn nước. Mức độ rửa tay với xà phòng và nước sạch ở những thời điểm quan trọng còn thấp và điều này thường thấy trong cộng đồng các hộ nghèo và các nhóm dân tộc thiểu số, trong khi tiêu chảy là nguyên nhân chính cho 10 phần trăm trẻ em dưới 5 tuổi tử vong.

Giải pháp

Với trọng tâm là bình đẳng, UNICEF hợp tác với chính phủ nỗ lực để đạt được mục tiêu số 6, mục tiêu phát triển bền vững về nước sạch và vệ sinh cũng như các cam kết toàn cầu của Việt Nam nhằm cải thiện thực hành rửa tay.

Để đạt được các mục tiêu này, ở cấp quốc gia, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ thực hiện kế hoạch hành động quốc gia nhằm xóa bỏ thói quen phóng uế bừa bãi, hỗ trợ các mục tiêu vệ sinh trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội quốc gia và tăng cường thực hiện Chương trình Quốc gia về Nước sạch và an toàn” cho cppmg tác khai thác và quản lý nguồn tài nguyên nước sạch bền vững.

Nước sạch vệ sinh là nguyên lý chính của Chương trình đổi mới về Phát triển Trẻ thơ Toàn diện tại ba tỉnh (Điện Biên, Gia Lai và Kon Tum). Chương trình này là một phương pháp tiếp cận vòng đời giúp tối đa hóa tác động của hỗ trợ trẻ thơ từ khi thụ thai đến sinh nhật lần thứ tám.

Sáng kiến này sẽ tập trung vào các trường mầm non và các cơ sở y tế để tiếp cận các trẻ em dễ bị tổn thương và thiệt thòi nhất với các hoạt động vệ sinh và vệ sinh trong cộng đồng để đạt được danh hiệu 'nói KHÔNG với phóng uế bừa bãi'. Ở tỉnh Ninh Thuận, là tỉnh nam trung bộ của Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, Chương trình nước sạch & vệ sinh sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng giảm thiểu rủi ro thiên tai của trẻ em và cộng đồng khi đáp ứng các sự kiện thời tiết khắc nghiệt. Tất cả các sáng kiến và mô hình thành công được thiết kế để mở rộng và mở rộng quy mô.

Dự án 'Nước sạch & vệ sinh trong trường học' ở An Giang, một tỉnh ở khu vực miền nam Việt Nam thuộc Đồng bằng sông Cửu Long cũng sẽ được mở rộng về Điện Biên, một tỉnh Tây Bắc của Việt Nam, nơi mà có ước tính khoảng 70% dân số không có công trình vệ sinh, để tiếp cận 35.000 trẻ em tại 60 trường học vào năm 2020.

Theo Unicef

Liên hệ

233/13 Nguyễn Trãi, Phường 2, Quận 5 - TP.HCM
  028 3838 2706 - 0917 162639
  info@daiquanminh.com.vn

 

 
 
so dien thoai